วันอังคาร ที่ 23 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2559 เวลา 8.30 - 12.30 น.(เรียนชดเชย)
บรรยากาศในชั้นเรียนนน
วันนี้มาเรียนที่ตึก 15 เวลาเรียนเข้าเรียนปกติ ก่อนจะเริ่มเรียนครูก็มีการพูดคุยถามตอบถึงวันเวลาเรียนหลังจากนั้นก็เริ่มเรียน ครูได้เตรียมอุปกรณ์การเรียนการสอนมาพร้อมแล้วจึงแจกกระดาษ A4 ให้คนล่ะ แผ่น เพื่อทำมายแมพความรู้เดิมเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์และวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เป็นการทดสอบความรู้ก่อนเรียนว่าพอมีคววามรู้มากเพียงใดเพื่อจะนำไปจัดกิจกรรมต่อๆไป
ภาพกิจกรรม
ครูสนทนาพูดคุยและอธิบาย
เรื่องที่เรียนวันนี้
- สนทนาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดการเรียนการสอนของรายวิชาที่เรียน
- การทำมายแมพ ความรู้เดิมก่อนเรียน
- ศึกษาเกี่ยวกับวิชาที่เรียนเพื่อให้เรียนเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
- แนะนำการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในการประดิษฐ์และทดลองวิทยาศาสตร์
ที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย
ภาพกิจกรรม
มายแมพความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
ความรู้ที่ได้รับ
- ได้รู้วิธการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศสตร์ที่เด็กควรเรียนรู้อย่างเหมาะสมในการจัดกิจกรรมแต่ล่ะกิจกรรมจะต้องคำนึงถึงผู้เรียนเป็นหลัก
- ได้รู้วิธีการสอนใหม่ๆมากขึ้น และรู้วิธีไหนที่ไม่ถูกต้องก็จะปรับแก้ไขและศึกษาข้อมูลอย่างสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทักษะ
1.ทักษะการคิดรวบยอด
2.ทักษะการสังเกต
3.ทักษะการวิเคราะห์ตามคำแนะนำของครูผู้สอน
4.ทักษะการฟัง
5.ทักษะการตอบคำถาม
6.ทักษะการพิจารณาข้อผิดพลาด
การนำไปประยุกต์ใช้
-มีแนวทางในารสอน
เกี่ยวกับกิจกรรมแต่ละหน่วยไปจัดอย่างถูกต้องและเหมาะสม
-สามารถปรับปรุงผลงานอื่นๆที่ยังมีข้อบ่งพร่องให้ดีมากขึ้นได้
-สร้างผลงานหรือกิจกรรมใหม่ๆ
ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเด็ก
เทคนิคการสอนของครู
1.สนทนาและบรรยายสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม
2.สอนให้ใช้หตุผลประกอบเนื้อหาการสอน และจับประเด็นสำคัญ
3.เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น
ประเมิณผล
ประเมิณตนเอง : ตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังและจดเนื้อหาสาระที่เรียน
สนใจผู้สอนและรับผิดชอบงานตามได้รับหมอบหมาย
ประเมิณเพื่อน : ตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังและทำกิจกรรม สนใจ
รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมิณอาจารย์ : แต่งกายถูกต้องเหมาะสม แนะนำข้อมูลเพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น